T6, 09 / 2017 8:57 sáng | admin

Thời điểm mùa hè nắng nóng thường rất dễ bị tăng huyết áp, lúc này chị em cần phải “thủ” sẵn cho mình những thực phẩm phòng ngừa tăng huyết áp này để kiểm soát tốt huyết áp của cơ thể, bảo vệ sức khỏe tốt nhất.

1. Thực phẩm có hàm lượng vitamin C cao

Một trong những thực phẩm mà chị em không thể thiếu trong mùa hè là những thực phẩm có hàm lượng vitamin C cao, trong đó bao gồm các loại trái cây và rau xanh.

8 loại thực phẩm phòng ngừa tăng huyết áp bạn không thể bỏ qua

Quan trọng nhất là trong các loại trái cây như kiwi, dưa hấu hoặc quýt, cam, dâu tây… đều có hàm lượng vitamin C cực cao mà chị em có thể bổ sung thêm vào cơ thể của mình.

Những thực phẩm này có công dụng làm mát gan, thanh nhiệt giải độc, lợi tiểu và cực tốt cho những bệnh nhân có triệu chứng cao huyết áp.

2. Bổ sung thêm cá cho cơ thể

Cá cũng là thực phẩm chị em cần bổ sung nhiều trong mùa hè này, bởi bên trong cá có hàm lượng chất omega 3 axit tương đối cao, đây chính là chất béo cực có lợi cho cơ thể mà cơ thể bạn không thể tự tổng hợp được.

Hầu hết những chất béo này không chỉ tốt cho sức khỏe, còn giúp hạn chế những nguy cơ hình thành máu đông làm tắc nghẽn mạch máu và gia tăng áp lực máu cho bạn.

8 loại thực phẩm phòng ngừa tăng huyết áp bạn không thể bỏ qua

3. Những dòng sữa gạn kem

Những dòng sữa gạn kem cũng giúp hỗ trợ phòng ngừa tăng huyết áp cực hiệu quả cho chị em.

Nhiều chuyên gia nghiên cứu và cũng cho bết biết trong sữa gạn kem có nhiều dưỡng chất có thể giúp bạn làm giảm thiểu tới 10% áp lực máu lên cơ thể, làm giảm thiểu nguy cơ tăng huyết áp trong cơ thể.

Bên trong sữa gạn kem lại có hàm lượng chất béo không cao, nguồn vitamin D dồi dào và lượng canxi cực lớn, đều là dưỡng chất cực tốt cho sức khỏe của người cao huyết áp.

8 loại thực phẩm phòng ngừa tăng huyết áp bạn không thể bỏ qua

4. Rau diếp phòng ngừa tăng huyết áp

Rau diếp là loại rau có vị đắng, có công dụng thanh nhiệt và lợi tiểu, vì vậy đây cũng là loại rau cực tốt cho sức khỏe của bệnh nhân cao huyết áp

Bên trong rau diếp có hàm lượng kali cực cao, gấp 27 lần so với lượng natri trong rau, đây chính là tỷ lệ vàng giúp cân bằng lượng nước trong cơ thể, giúp đào thải bỏ các cặn bã và tăng cường quá trình bài tiết nước tiểu, cải thiện tính năng co bóp cho bệnh nhân cao huyết áp.

8 loại thực phẩm phòng ngừa tăng huyết áp bạn không thể bỏ qua

5. Phòng ngừa cao huyết áp bằng socola đen

Socola đen cũng là thực phẩm giúp hạn huyết áp nhanh chóng mà chị em cần chú ý, bên trong socola đen có hàm lượng flavonoids không nhỏ có thể giảm thiểu áp lực máu trong cơ thể ở tâm thất và tâm thu.

8 loại thực phẩm phòng ngừa tăng huyết áp bạn không thể bỏ qua

6. Phòng ngừa cao huyết áp bằng tỏi

Tỏi cũng là thực phẩm có  công dụng phòng ngừa cao huyết áp cực tốt mà chị em cần lưu ý.

Theo như các chuyên gia cho biết bên trong tỏi có hàm lượng allicin cùng với hydrogen sulphide không nhỏ rất có lợi cho người cao huyết áp.

8 loại thực phẩm phòng ngừa tăng huyết áp bạn không thể bỏ qua

7. Phòng ngừa cao huyết áp bằng cà chua

Bên trong cà chua có hàm lượng lycopene không nhỏ, giúp phòng chống oxy hóa cực tốt và làm giảm huyết áp cực tốt cho bệnh nhân cao huyết áp.

Bên cạnh đó cà chua còn có tác dụng phòng chống ung thư và bình ổn huyết áp hiệu quả.

 

Bài viết cùng chuyên mục