T4, 12 / 2017 8:12 sáng | admin

Hầu như 90 % phụ nữ đều bị rạn da trong thời kỳ bầu bí và có một sự thật đáng ám ảnh đó là những vết rạn da sẽ không biến mất sau khi sinh mà sẽ đi cùng người phụ nữ suốt cả cuộc đời.

Dưới đây là cẩm nạng giúp cho các bà bầu chống lại tình trạng rạn da một cách hiệu quả nhất.

Giữ cân nặng ở mức vừa phải

Cân nặng sẽ luôn là vấn đề đối với chứng rạn da. Vì thế, kể cả khi bạn đang mang thai và có quyền tăng cân thì cũng hãy giữ cho cơ thể tăng cân vừa phải. 10 tới 15 kg là mốc hợp lý nếu như mẹ bầu mang thai đơn còn nếu như mẹ bầu mang song thai thì đừng vượt quá mốc 20kg nhé.

Bí quyết phòng chống rạn da hiệu quả cho bà bầu trong thời gian mang thai

Ăn các thực phẩm tốt cho da

Một số thực phẩm giàu vitamin A , E , C ,  và omega 3 chính là những thức ăn tốt cho làn da của bạn. Vì thế, hãy bổ sung chúng trong thực đơn của mình.

Vitamin E giúp cho cơ thể ngăn ngừa được các vết rạn và giữ cho làn da luôn mềm mại. Thoa vitamin E trực tiếp lên bề mặt da cũng hạn chế được nguy cơ bị rạn da đấy nhé !

Vitamin E giúp cho cơ thể bạn ngăn ngừa được các vết rạn và giữ cho làn da luôn mềm mại.

Vitamin A và C tham gia tái tạo tế bào và chống oxy hóa. Do đó mà chúng cũng là những  chất cần thiết có trong cuộc chiến chống rạn da của mẹ bầu .

Uống đủ nước, hạn chế các thức uống có hại cho làn da

Bí quyết phòng chống rạn da hiệu quả cho bà bầu trong thời gian mang thai

Hãy đảm bảo làn da của bạn không bị mất nước bằng việc uống đủ ước cho mỗi ngày bạn nhé. Tuy nhiên , cũng cần tránh xa một số đồ uống như cà phê, rượu bia, thuốc lá. Chúng không hề tốt cho làn da của bạn, vừa ảnh hưởng tới sức khỏe của cả mẹ lẫn con.

Bổ sung dinh dưỡng đầy đủ

Các cơn ốm nghén thường khiến mệt mỏi và làm cho mẹ bầu không màng tới chuyện ăn uống, vì thế khiến cho cơ thể thiếu hụt các chất dinh dưỡng, từ đó trở thành nguyên nhân gây ra các vết rạn da. Protein là chất dinh dưỡng cần thiết để xây dựng tế bào, nó có nhiều ở trong trứng cá , sữa cũng như các loại rau củ tốt khác.

Tập thể dục nhẹ nhàng, thường xuyên

Một cách tác động tích cực tới độ khỏe mạnh của làn da đó là cải thiện sự lưu thông máu huyết của cơ thể bằng việc tập thể dục. Tập thể dục cũng khiến cho cân nặng của bạn được kiểm soát tốt hơn. Trong thai kỳ, mẹ bầu nên vận động nhẹ nhàng, kể cả sau sinh cũng thế nhé !

Bí quyết phòng chống rạn da hiệu quả cho bà bầu trong thời gian mang thai

Ngủ đủ giấc và tránh stress

Có giấc ngủ đủ sẽ giúp cho cơ thể cũng như làn da có thời gian nghỉ ngơi và phục hồi nhanh chóng. Do đó cho nên muốn có một làn da khỏe mạnh thì hãy ngủ đủ giấc.

Massage các vùng da có khả năng bị rạn bằng các loại tinh dầu

Massage chính là cách để bạn có thể tránh được tình trạng rạn da bởi vì hoạt động này giúp máu lưu thông nhanh chóng, làn da trở nên mềm mại, tươi tắn hơn. Bạn có thể mát xa với các loại tinh dầu như dầu dừa hoặc là dầu oliu hoặc là các loại kem có chứa nhiều collagen và elastin để ngăn chặn rạn da bắt đâu từ tháng 4.

 

Bài viết cùng chuyên mục