T4, 12 / 2017 8:47 sáng | admin

Một lối sống khoa học cũng là phương pháp điều chỉnh đường huyết hiệu quả mà bạn cần chú ý, đây cũng là cách phòng ngừa và hỗ trợ điều trị đái tháo đường cực tốt cho bệnh nhân tiểu đường, giúp bạn sống chung với tiểu đường một cách hòa bình và an toàn hơn cả.

1. Thường xuyên theo dõi đường huyết cơ thể

Đối với bệnh nhân tiểu đường việc theo dõi đường huyết cơ thể thường xuyên là hết sức thiết yếu, việc đo đường huyết cũng như ghi lại kết quả đo đường huyết theo từng ngày, từng giờ và ghi rõ chỉ số đường huyết sẽ giúp bệnh nhân xác định được lượng đường huyết tăng, giảm trong cơ thể mình.

Giải pháp điều chỉnh đường huyết bằng lối sống khoa học

Trong trường hợp đường huyết đo được có xu hướng cao hơn hay thấp hơn với mộc bình thường trong từng thời điểm cụ thể của ngày, lúc này bạn cần lập tức thay đổi lại thói quen ngủ nghỉ, sinh hoạt cũng như ăn uống của mình để đảm bảo ổn định đường huyết tốt nhất, đưa đường huyết về mức an toàn.

2. Thường xuyên tập thể dục

Việc tập thể dục thường xuyên là giải pháp hoàn hảo giúp bạn ổn định lượng đường huyết cơ thể một cách tốt nhất, điều này không chỉ giúp bạn điều chỉnh được đường huyết an toàn mà còn cực tốt cho sức khỏe.

Nhiều nghiên cứu y học cũng cho biết việc thường xuyên tập thể dục tối thiể nửa tiếng mỗi ngày có công dụng làm ổn định đường huyết của bạn một cách tốt nhất, vừa giữ sức khỏe vừa an toàn.

Trong số những môn thể dục làm ổn định đường huyết cơ thể bạn có thể tập yoga, đây là bài tập tương đối thích hợp với nữ giới, có thể kiểm soát đường huyết và huyết áp thấp của cơ thể một cách hiệu quả nhất.

3. Duy trì trọng lượng cơ thể

Nếu muốn kiểm soát tốt đường huyết trong cơ thể thì việc duy trì trọng lượng của cơ thể là không thể thiếu, đây cũng là cách kiểm soát đường huyết an toàn mà bạn cần tìm hiểu.

Giải pháp điều chỉnh đường huyết bằng lối sống khoa học

Trong trường hợp bệnh nhân tiểu đường đang bị thừa cân, việc bạn giảm cân có thể giúp bệnh nhân làm ổn định được lượng đường huyết hiệu quả và tốt cho sức khỏe, bởi đôi lúc lượng chất béo dư thừa quá nhiều trong cơ thể có thể làm tăng lên tình trạng kháng insulin trong cơ thể, làm hạ đường huyết hoặc tăng đường huyết quá mức bình thường.

Đối với những bệnh nhân tiểu đường có chỉ số BMI giữa 20,0 -24,9 là tốt nhất, điều này có thể chứng minh trọng lượng cơ thể của bạn khỏe mạnh, còn chỉ số BMI từ 25,0 – 29,9 tức là cơ thể đang trong tình trạng thừa cân , còn chỉ số BMI nếu trên 30 là béo phì.

Đây cũng là lý do bạn cũng cần thường xuyên kiểm tra trọng lượng cơ thể và kiểm soát trọng lượng ở mức ổn định nhất nhằm đảm bảo sức khỏe cho người bệnh tiểu đường.

4. Quản lý căng thẳng tốt hơn

Việc quản lý căng cẳng và duy trì bình tĩnh, tỉnh táo cũng cực kỳ cần thiết đối với sức khỏe của bệnh nhân tiểu đường.

Giải pháp điều chỉnh đường huyết bằng lối sống khoa học

Đa phần khi bạn có dấu hiệu bị căng thẳng do những tác động bên ngoài hoặc do bệnh tật gây ra thì cơ thể bạn thường sản xuất ra những hormone gây tăng đường huyết đáng kể ở bạn.

Tốt nhất mỗi thời điểm bạn cảm thấy tâm lý căng thẳng, stress thì bạn cần giữ bình tĩnh, tìm cách thư giãn tâm trạng, giải tỏa cảm xúc như nói chuyện nhiều vời người thân, bạn bè, gia đình, ngồi thiền hoặc nghe nhạc để tâm tĩnh tĩnh lặng, đảm bảo đường huyết ở mức an toàn.

Để điều trị tiểu đường hiệu quả tốt nhất bệnh nhân nên dùng viên tiểu đường Nobel, vừa có công dụng phòng ngừa tiểu đường, kiểm soát đường huyết tốt lại có thể phòng ngừa biến chứng tiểu đường tối đa.

Bài viết cùng chuyên mục