T3, 10 / 2017 9:27 sáng | admin

Trong thời kỳ kinh nguyệt của chị em bạn không thể dùng những thực phẩm này nếu như không muốn làm gia tăng thêm tình trạng đau lưng, mỏi người và đau bụng kinh.

Cùng điểm danh những thực phẩm “độc hại” trong kỳ kinh nguyệt dưới đây nhé.

1. Không ăn những sản phẩm từ sữa trong kỳ kinh nguyệt

Một trong những lưu ý quan trọng cho các chị em trong chu kỳ kinh nguyệt là tuyệt đối không được sử dụng sữa cùng với những sản phẩm được làm từ sữa để phòng ngừa các cơn đau bụng kinh có thể nghiêm trọng hơn trong những ngày đèn đỏ này.

Trong thời kỳ kinh nguyệt của chị em bạn không thể dùng những thực phẩm này nếu như không muốn làm gia tăng thêm tình trạng đau lưng, mỏi người và đau bụng kinh. Cùng điểm danh những thực phẩm “độc hại” trong kỳ kinh nguyệt dưới đây nhé/ 1. Không ăn những sản phẩm từ sữa trong kỳ kinh nguyệt Một trong những lưu ý quan trọng cho các chị em trong chu kỳ kinh nguyệt là tuyệt đối không được sử dụng sữa cùng với những sản phẩm được làm từ sữa để phòng ngừa các cơn đau bụng kinh có thể nghiêm trọng hơn trong những ngày đèn đỏ này. Nhiều nhà khoa học đã nghiên cứu và cũng cho biết có tới hơn một nửa dân sô thế giới thiếu sót enzyme lactase cần thiết nhằm làm phân giải đường lactose ( là thành phần có trong sữa ) Nhất là ở thời điểm bạn đang trong thời kỳ kinh nguyệt thì lượng nội tiết tố nữ của bạn thường có sự thay đổi rõ rệt, có thể làm giảm thiểu khả năng tiêu hóa latose của bạn dẫn tới tình trạng đau bụng kinh hoặc đau lưng, nhức mỏi người càng thêm trầm trọng hơn. 2. Không uống đồ uống có Caffeine trong chu kỳ kinh nguyệt Những đồ uống có Caffeine bạn cần tuyệt đối tránh xa và không sử dụng trong chu kỳ kinh nguyệt của mình để tránh làm ảnh hưởng tới sức khỏe. Chúng ta cũng biết Caffeine chính là chất kích thích có thể làm ảnh hưởng không nhỏ tới giấc ngủ cũng như tâm trạng của bạn, thậm chí có thể làm tình trạng đau bụng kinh càng thêm nghiêm trọng hơn trong ngày đèn đỏ, chính vì thế trong những ngày này chị em tuyệt đối hạn chế sử dụng các đồ uống có chứa Caffeine như cà phê, trà, chocolate nhé 3. Không ăn thịt mỡ trong thời gian đèn đỏ Trong thời gian đèn đỏ của chị em bạn cần tuyệt đối tránh xa thịt mỡ, bởi thịt bỡ có hàm lượng chất béo bão hòa tương đối lớn, có thể làm ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe của bạn nếu như ăn nhiều. Thậm chí việc ăn nhiều thịt mỡ còn làm tăng cường các cơn đau bụng kinh đấy nhé. 4. Không dùng đường tinh luyện trong chu kỳ đèn đỏ Trong chu kỳ kinh nguyệt của mình chị em cũng chú ý không nên sử dụng đường tinh luyện, cho dù bạn không có tâm trạng hay thường xuyên mệt mỏi. Trên thực tế những món đồ ăn ngọt thường có hàm lượng đường tinh luyện khá lớn, đây chính là chất có thể làm tăng cường lượng insulin trong cơ thể của bạn và làm thay đổi chỉ số đường huyết có trong cơ thể. Điều này có thể làm bạn dễ bị run, bị lạnh và ảnh hưởng cực xấu tới tình trạng đau bụng kinh của nhiều chị em. 5. Không ăn khoai tây chiên Những thực phẩm tiện dụng như phồng tôm, khoai tây chiên cũng là thực phẩm chị em cần tránh xa trong chu kỳ kinh nguyệt. Bên trong những thực phẩm này có lượng natri tương đối lớn có thể làm cơ thể bạn thêm khó chịu, bị đầy hơi và đau bụng kinh nhiều hơn. 6. Không ăn thức ăn có nhiều axit Những thức ăn có nhiều axit như cam, chanh, cà chua đều có thể khiến axit trong dạ dày dễ bị trào ngược, làm tăng cường các cơn đua bụng kinh nên bạn cần đặc biệt tránh xa nhé. 7. Không uống đồ uống có cồn Những loại đồ uống có cồn đều là thực phẩm bạn phải tránh xa trong chu kỳ kinh nguyệt để bảo vệ sức khỏe, hầu hết những đồ uống này đều làm nồng độ axit trong dạ dày tăng cao, chưa kể chúng còn chứa hàm lượng chất hóa học khó chuyển hóa và dễ làm kích ứng niêm mạc dạ dày, xuất hiện cơn đau bụng kinh.

Nhiều nhà khoa học đã nghiên cứu và cũng cho biết có tới hơn một nửa dân sô thế giới thiếu sót enzyme lactase cần thiết nhằm làm phân giải đường lactose ( là thành phần có trong sữa )

Nhất là ở thời điểm bạn đang trong thời kỳ kinh nguyệt thì lượng nội tiết tố nữ của bạn thường có sự thay đổi rõ rệt, có thể làm giảm thiểu khả năng tiêu hóa latose của bạn dẫn tới tình trạng đau bụng kinh hoặc đau lưng, nhức mỏi người càng thêm trầm trọng hơn.

2. Không uống đồ uống có Caffeine trong chu kỳ kinh nguyệt

Những đồ uống có Caffeine bạn cần tuyệt đối tránh xa và không sử dụng trong chu kỳ kinh nguyệt của mình để tránh làm ảnh hưởng tới sức khỏe.

Chúng ta cũng biết Caffeine chính là chất kích thích có thể làm ảnh hưởng không nhỏ tới giấc ngủ cũng như tâm trạng của bạn, thậm chí có thể làm tình trạng đau bụng kinh càng thêm nghiêm trọng hơn trong ngày đèn đỏ, chính vì thế trong những ngày này chị em tuyệt đối hạn chế sử dụng các đồ uống có chứa Caffeine như cà phê, trà, chocolate nhé

3. Không ăn thịt mỡ trong thời gian đèn đỏ

Trong thời gian đèn đỏ của chị em bạn cần tuyệt đối tránh xa thịt mỡ, bởi thịt bỡ có hàm lượng chất béo bão hòa tương đối lớn, có thể làm ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe của bạn nếu như ăn nhiều.

Trong thời kỳ kinh nguyệt của chị em bạn không thể dùng những thực phẩm này nếu như không muốn làm gia tăng thêm tình trạng đau lưng, mỏi người và đau bụng kinh. Cùng điểm danh những thực phẩm “độc hại” trong kỳ kinh nguyệt dưới đây nhé/ 1. Không ăn những sản phẩm từ sữa trong kỳ kinh nguyệt Một trong những lưu ý quan trọng cho các chị em trong chu kỳ kinh nguyệt là tuyệt đối không được sử dụng sữa cùng với những sản phẩm được làm từ sữa để phòng ngừa các cơn đau bụng kinh có thể nghiêm trọng hơn trong những ngày đèn đỏ này. Nhiều nhà khoa học đã nghiên cứu và cũng cho biết có tới hơn một nửa dân sô thế giới thiếu sót enzyme lactase cần thiết nhằm làm phân giải đường lactose ( là thành phần có trong sữa ) Nhất là ở thời điểm bạn đang trong thời kỳ kinh nguyệt thì lượng nội tiết tố nữ của bạn thường có sự thay đổi rõ rệt, có thể làm giảm thiểu khả năng tiêu hóa latose của bạn dẫn tới tình trạng đau bụng kinh hoặc đau lưng, nhức mỏi người càng thêm trầm trọng hơn. 2. Không uống đồ uống có Caffeine trong chu kỳ kinh nguyệt Những đồ uống có Caffeine bạn cần tuyệt đối tránh xa và không sử dụng trong chu kỳ kinh nguyệt của mình để tránh làm ảnh hưởng tới sức khỏe. Chúng ta cũng biết Caffeine chính là chất kích thích có thể làm ảnh hưởng không nhỏ tới giấc ngủ cũng như tâm trạng của bạn, thậm chí có thể làm tình trạng đau bụng kinh càng thêm nghiêm trọng hơn trong ngày đèn đỏ, chính vì thế trong những ngày này chị em tuyệt đối hạn chế sử dụng các đồ uống có chứa Caffeine như cà phê, trà, chocolate nhé 3. Không ăn thịt mỡ trong thời gian đèn đỏ Trong thời gian đèn đỏ của chị em bạn cần tuyệt đối tránh xa thịt mỡ, bởi thịt bỡ có hàm lượng chất béo bão hòa tương đối lớn, có thể làm ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe của bạn nếu như ăn nhiều. Thậm chí việc ăn nhiều thịt mỡ còn làm tăng cường các cơn đau bụng kinh đấy nhé. 4. Không dùng đường tinh luyện trong chu kỳ đèn đỏ Trong chu kỳ kinh nguyệt của mình chị em cũng chú ý không nên sử dụng đường tinh luyện, cho dù bạn không có tâm trạng hay thường xuyên mệt mỏi. Trên thực tế những món đồ ăn ngọt thường có hàm lượng đường tinh luyện khá lớn, đây chính là chất có thể làm tăng cường lượng insulin trong cơ thể của bạn và làm thay đổi chỉ số đường huyết có trong cơ thể. Điều này có thể làm bạn dễ bị run, bị lạnh và ảnh hưởng cực xấu tới tình trạng đau bụng kinh của nhiều chị em. 5. Không ăn khoai tây chiên Những thực phẩm tiện dụng như phồng tôm, khoai tây chiên cũng là thực phẩm chị em cần tránh xa trong chu kỳ kinh nguyệt. Bên trong những thực phẩm này có lượng natri tương đối lớn có thể làm cơ thể bạn thêm khó chịu, bị đầy hơi và đau bụng kinh nhiều hơn. 6. Không ăn thức ăn có nhiều axit Những thức ăn có nhiều axit như cam, chanh, cà chua đều có thể khiến axit trong dạ dày dễ bị trào ngược, làm tăng cường các cơn đua bụng kinh nên bạn cần đặc biệt tránh xa nhé. 7. Không uống đồ uống có cồn Những loại đồ uống có cồn đều là thực phẩm bạn phải tránh xa trong chu kỳ kinh nguyệt để bảo vệ sức khỏe, hầu hết những đồ uống này đều làm nồng độ axit trong dạ dày tăng cao, chưa kể chúng còn chứa hàm lượng chất hóa học khó chuyển hóa và dễ làm kích ứng niêm mạc dạ dày, xuất hiện cơn đau bụng kinh.

Thậm chí việc ăn nhiều thịt mỡ còn làm tăng cường các cơn đau bụng kinh đấy nhé.

4. Không dùng đường tinh luyện trong chu kỳ đèn đỏ

Trong chu kỳ kinh nguyệt của mình chị em cũng chú ý không nên sử dụng đường tinh luyện, cho dù bạn không có tâm trạng hay thường xuyên mệt mỏi.

Trên thực tế những món đồ ăn ngọt thường có hàm lượng đường tinh luyện khá lớn, đây chính là chất có thể làm tăng cường lượng insulin trong cơ thể của bạn và làm thay đổi chỉ số đường huyết có trong cơ thể.

Điều này có thể làm bạn dễ bị run, bị lạnh và ảnh hưởng cực xấu tới tình trạng đau bụng kinh của nhiều chị em.

5. Không ăn khoai tây chiên

Những thực phẩm tiện dụng như phồng tôm, khoai tây chiên cũng là thực phẩm chị em cần tránh xa trong chu kỳ kinh nguyệt.

Bên trong những thực phẩm này có lượng natri tương đối lớn có thể làm cơ thể bạn thêm khó chịu, bị đầy hơi và đau bụng kinh nhiều hơn.

Trong thời kỳ kinh nguyệt của chị em bạn không thể dùng những thực phẩm này nếu như không muốn làm gia tăng thêm tình trạng đau lưng, mỏi người và đau bụng kinh. Cùng điểm danh những thực phẩm “độc hại” trong kỳ kinh nguyệt dưới đây nhé/ 1. Không ăn những sản phẩm từ sữa trong kỳ kinh nguyệt Một trong những lưu ý quan trọng cho các chị em trong chu kỳ kinh nguyệt là tuyệt đối không được sử dụng sữa cùng với những sản phẩm được làm từ sữa để phòng ngừa các cơn đau bụng kinh có thể nghiêm trọng hơn trong những ngày đèn đỏ này. Nhiều nhà khoa học đã nghiên cứu và cũng cho biết có tới hơn một nửa dân sô thế giới thiếu sót enzyme lactase cần thiết nhằm làm phân giải đường lactose ( là thành phần có trong sữa ) Nhất là ở thời điểm bạn đang trong thời kỳ kinh nguyệt thì lượng nội tiết tố nữ của bạn thường có sự thay đổi rõ rệt, có thể làm giảm thiểu khả năng tiêu hóa latose của bạn dẫn tới tình trạng đau bụng kinh hoặc đau lưng, nhức mỏi người càng thêm trầm trọng hơn. 2. Không uống đồ uống có Caffeine trong chu kỳ kinh nguyệt Những đồ uống có Caffeine bạn cần tuyệt đối tránh xa và không sử dụng trong chu kỳ kinh nguyệt của mình để tránh làm ảnh hưởng tới sức khỏe. Chúng ta cũng biết Caffeine chính là chất kích thích có thể làm ảnh hưởng không nhỏ tới giấc ngủ cũng như tâm trạng của bạn, thậm chí có thể làm tình trạng đau bụng kinh càng thêm nghiêm trọng hơn trong ngày đèn đỏ, chính vì thế trong những ngày này chị em tuyệt đối hạn chế sử dụng các đồ uống có chứa Caffeine như cà phê, trà, chocolate nhé 3. Không ăn thịt mỡ trong thời gian đèn đỏ Trong thời gian đèn đỏ của chị em bạn cần tuyệt đối tránh xa thịt mỡ, bởi thịt bỡ có hàm lượng chất béo bão hòa tương đối lớn, có thể làm ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe của bạn nếu như ăn nhiều. Thậm chí việc ăn nhiều thịt mỡ còn làm tăng cường các cơn đau bụng kinh đấy nhé. 4. Không dùng đường tinh luyện trong chu kỳ đèn đỏ Trong chu kỳ kinh nguyệt của mình chị em cũng chú ý không nên sử dụng đường tinh luyện, cho dù bạn không có tâm trạng hay thường xuyên mệt mỏi. Trên thực tế những món đồ ăn ngọt thường có hàm lượng đường tinh luyện khá lớn, đây chính là chất có thể làm tăng cường lượng insulin trong cơ thể của bạn và làm thay đổi chỉ số đường huyết có trong cơ thể. Điều này có thể làm bạn dễ bị run, bị lạnh và ảnh hưởng cực xấu tới tình trạng đau bụng kinh của nhiều chị em. 5. Không ăn khoai tây chiên Những thực phẩm tiện dụng như phồng tôm, khoai tây chiên cũng là thực phẩm chị em cần tránh xa trong chu kỳ kinh nguyệt. Bên trong những thực phẩm này có lượng natri tương đối lớn có thể làm cơ thể bạn thêm khó chịu, bị đầy hơi và đau bụng kinh nhiều hơn. 6. Không ăn thức ăn có nhiều axit Những thức ăn có nhiều axit như cam, chanh, cà chua đều có thể khiến axit trong dạ dày dễ bị trào ngược, làm tăng cường các cơn đua bụng kinh nên bạn cần đặc biệt tránh xa nhé. 7. Không uống đồ uống có cồn Những loại đồ uống có cồn đều là thực phẩm bạn phải tránh xa trong chu kỳ kinh nguyệt để bảo vệ sức khỏe, hầu hết những đồ uống này đều làm nồng độ axit trong dạ dày tăng cao, chưa kể chúng còn chứa hàm lượng chất hóa học khó chuyển hóa và dễ làm kích ứng niêm mạc dạ dày, xuất hiện cơn đau bụng kinh.

6. Không ăn thức ăn có nhiều axit

Những thức ăn có nhiều axit như cam, chanh, cà chua đều có thể khiến axit trong dạ dày dễ bị trào ngược, làm tăng cường các cơn đua bụng kinh nên bạn cần đặc biệt tránh xa nhé.

7. Không uống đồ uống có cồn

Những loại đồ uống có cồn đều là thực phẩm bạn phải tránh xa trong chu kỳ kinh nguyệt để bảo vệ sức khỏe, hầu hết những đồ uống này đều làm nồng độ axit trong dạ dày tăng cao, chưa kể chúng còn chứa hàm lượng chất hóa học khó chuyển hóa và dễ làm kích ứng niêm mạc dạ dày, xuất hiện cơn đau bụng kinh.

 

Bài viết cùng chuyên mục