Wed, 12 / 2017 | admin

Đôi khi chỉ cần biết cách tận dụng những thực phẩm tự nhiên sẵn có trong nhà như mù tạt, nước hoa hồng, chanh… đều có thể giúp bạn trị nứt gót chân hiệu quả trong mùa khô này, giúp bàn chân càng thêm mềm mại, mịn màng hơn hẳn.

1. Glycerin và nước hoa hồng

Glycerin có tác dụng dưỡng ẩm cao, làm mềm da, trong khi đó nước hoa hồng lại thực sự giàu vitamin A,D,C VÀ E giúp dưỡng da rất tốt. Bạn nên trộn hai hỗn hợp này sau đó thoa đều lên chân mỗi tối trước khi đi ngủ , sẽ thấy được hiệu quả thực sự rõ rệt.

Tuyệt chiêu trị nứt gót chân bằng thực phẩm tự nhiên siêu hiệu quả trong mùa khô

2. Chanh

Chanh là một loại quả có chứa nhiều loại axit tự nhiên , nó có tác dụng gột rửa đi lớp bụi bẩn, đồng thời kháng khuẩn rất tốt. Chanh đóng vai trò tích cực trong việc dưỡng mềm và chống nứt nẻ gót chân. Mỗi tuần như thế làm hai lần ngâm chân trong chậu nước ấm, vắt taafm1/2 quả chanh vào trong đó sau đó dùng đá để kỳ nhẹ phần gót chân, giúp lấy đi phần chai dễ dàng và làm mềm da.

3. Bột gạo

Bột gạo không chỉ giúp loại bỏ được bụi bẩn mà còn tẩy tế bào chết, dưỡng ẩm cho làn da. Sử dụng bột gạo để chữa trị chứng nứt nẻ gót chân từ việc trộn một thìa mật ong cùng thìa giấm táo ,bột gạo để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Bôi chúng lên vùng gót chân đang bị nứt nẻ rồi nhẹ nhàng mát xa tầm 5- 10 phút sau đó rửa lại chân bằng nước ấm. Lưu ý, trước khi bôi hỗn hợp này lên da thì bạn nên ngâm nước ấm tầm 5 phút.

4. Dầu mè

Tuyệt chiêu trị nứt gót chân bằng thực phẩm tự nhiên siêu hiệu quả trong mùa khô

Dầu mè có chứa một hoạt chất không những dưỡng ẩm thực sự hiệu quả mà còn giúp tẩy đi lớp tế bào chết hiệu quả, giúp cho da ở vùng gót chân được mịn màng hơn. Mỗi ngày trước khi đi ngủ, nên thoa dầu mè lên gót chân, mát xa trong vòng 10 phút để giúp lưu thông khí huyết lại vừa dưỡng ẩm cho bàn chân.

5. Chuối

Thường thì chuối chín giàu lalo và các dưỡng chất khác, khắc phục tình trạng nứt nẻ gót chân hiệu quả. Bạn hãy nghiền nát một quả chuối chín, sau đó đắp gót chân để trong vòng 15 phút rồi rửa sạch cùng với nước ấm. Sau đó ngâm chân trong nước lạnh tầm 2 phút rồi lau khô. Nên làm đều đặn hằng ngày để có kết quả nhanh chóng nhất.

6. Đu đủ chín

Môi tuần 3 lần, bạn xay nhuyễn một miếng đủ đủ chín cùng trộn với 1 thìa nước cốt chanh, đắp hỗn hợp này vào gót chân rồi để như thế trong vòng 20 phút. Sau khi đã rửa sạch với nước ấm sẽ giúp da chân của bạn mềm hơn.

7. Mù tạt

Tuyệt chiêu trị nứt gót chân bằng thực phẩm tự nhiên siêu hiệu quả trong mùa khô

Dầu mù tạt không chỉ là một loại gia vị ăn kèm với các món sống mà nó còn có tác dụng điều trị nứt nẻ. Bạn chỉ cần thoa chúng lên chân sau đó mát xa nhẹ nhàng, mang tất khi đi ngủ , sáng hôm sau sẽ có đôi bàn chân mềm mại hơn.

8. Baking soda

Hãy cho hai muỗng canh bột bakinh soda vào chậu nước ấm, ngâm chân trong vòng 15 phút. Sau đó thì lau khô chân , mát xa bằng dầu dừa hoặc là dầu oliu, mang rất khi đi ngủ. Bạn có thể làm đều đặn như thế nhiều lần trong tuần để có được kết quả giống như mong muốn.

9. Mật ong

Bạn chỉ cần trộm ba thìa mật ong vào nước ấm rồi ngâm chân trong tầm 20 phút sau đó rửa sạch. Mật ong vừa có tác dụng làm mềm da lại kháng khuẩn cho nên thực sự tốt cho chân của bạn.

 

Bài viết cùng chuyên mục